Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị ngập sâu gần nửa mét do thủy triều lên cao vào tối 21/9 vừa qua. Ngay sau đó, “siêu máy bơm” được đưa ra vận hành thử nghiệm và kết quả thành công khi hút cạn nước ngập chỉ trong 13 phút.

Được biết, “siêu máy bơm” kể trên có công suất từ 27.000-96.000m3/h được tập đoàn công nghiệp Quang Trung nghiên cứu trong vòng 7 năm nhằm ứng dụng chống ngập cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh và được Bí thư Thành ủy TPHCM chấp thuận cho lắp thử nghiệm để đánh giá kết quả.

Video: Thanh Niên Online

Qua vận hành thử nghiệm, bước đầu cho thấy hệ thống máy bơm này đã phát huy tác dụng chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, có thể bơm cạn nước ngập đến 40cm trên đường trong vòng 13 phút.

TP.HCM chuẩn bị sửa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh

Bên cạnh việc trang bị “siêu máy bơm” chống ngập, chính phủ cũng đồng ý cho TP.HCM sửa chữa, khắc phục các hư hỏng tại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (Quận 1 và Quận Bình Thạnh). Thành phố dự tính có 3 phương án xử lý tuyến đường này với kinh phí từ 126 tỷ đến gần 330 tỷ đồng, hoàn thành trước năm 2020.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao UBND TP.HCM căn cứ các quy định của pháp luật để quyết định theo thẩm quyền việc tiếp tục giao nhà thầu thực hiện theo Hợp đồng chìa khóa trao tay đã ký kết và chịu trách nhiệm về phương án bố trí vốn thực hiện dự án, phù hợp với ngân sách của Thành phố và theo quy định pháp luật về đầu tư công.

Tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, ngày 10/4/2009 Thành phố đã ký Hợp đồng chìa khóa trao tay số 195/HĐ-KQL1-KHĐT với Tổng Công ty Xây dựng số 1 để thực hiện dự án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng tại công trình đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tổng Công ty Xây dựng số 1 đã triển khai thực hiện và hoàn thành một số công việc theo hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, vì các nguyên nhân khác nhau nên đến nay các bên chưa thể hoàn tất hợp đồng.

UBND TP.HCM cho biết, hiện nay cần phải tiếp tục thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh vì đây là một trong những dự án cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông của thành phố giai đoạn 2016-2020. Bộ Xây dựng thống nhất với kiến nghị của UBND TPHCM xin được tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo Hợp đồng chìa khóa trao tay số 195/HĐ-KQL1-KHĐT ngày 10/4/2009.

Trước đó, tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng, chuyển giao). Theo đó, Vingroup sẽ ứng vốn cho TP thực hiện dự án này không tính lãi.

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2 km, rộng khoảng 30m cho 6 làn xe được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2003.

Những dự án căn hộ cao cấp nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Cảnh

1. Bắt đầu ngay từ đầu con đường, chúng ta có thể nhận ra ngay dự án Vinhomes Golden River (đang thi công), đây là dự án cao cấp bậc nhất của tập đoàn Vingroup. Dự án bao gồm 16 tòa tháp cao khoảng 50 tầng và khu biệt thự ven sông đẳng cấp nhất tại Sài Gòn.

2. Dự án Sunwah Pearl (đang thi công), là sản phẩm bất động sản của tập đoàn Sunwah Group mở bán vào tháng 05/2017, dự án chiếm được những vị trí thuận tiện và tầm view đắc giá nhất tại khu vực Bình Thạnh.

3. Dự án Saigon Pearl (dự án được bàn giao năm 2010), cùng chủ đầu tư với Sunwah Pearl, tính đến thời điểm hiện tại đây được cho là dự án thu hút khách hàng đến ở nhiều nhất, tỷ lệ lấp đầy phòng thuê lên đến trên 95%.

Dự án Vinhomes Central Park gây sốt thị trường với điểm nhấn là tòa tháp cao nhất Việt Nam The Landmark 81

5. Dự án The Manor (đã bàn giao), nằm bên kia đường Nguyễn Hữu Cảnh và không tiếp giáp với Sông Sài Gòn, nhưng dự án lại có tỷ lệ thuê khá cao và giá thuê rất tốt cho người cho thuê. Với thiết kế độc đáo và màu sơn đặc biệt, dự án luôn tạo được dấu ấn của những người bước qua nơi này.

4. Dự án Vinhomes Central Park (hay còn gọi là dự án Vinhomes Tân Cảng), chủ đầu tư Vingroup, nổi tiếng bởi quy mô và diện tích công viên ven sông lên đến 14ha. Điểm nhấn của dự án này chính là tòa nhà cao nhất Việt Nam The Landmark 81, hiện đang xây dựng đến tầng 50.

Bài phân tích khác

phan tich

Dự án Vinhomes Central Park xứng đáng là những dự án nổi bật nhất bởi vì…

san-giao-dich-bat-dong-san

Những nhà đầu tư đã tạo ra doanh thu khổng lồ khi đầu tư Vinhomes Central Park…

nhung diem manh

Bởi sự đầu tư không giới hạn của VinGroup đã tạo ra được giá trị bền vững cho người mua…

can ho 2

Căn hộ Vinhomes Central Park mang lại một không gian hiện đại nhưng ấm cúng từ thiết kế…

kham pha

Khác biệt từ đẳng căn hộ tạo nên sự khác biệt từ cộng đồng dân cư Vinhomes…